Quy trình 4 giai đoạn sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
Quy trình 4 giai đoạn sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

Quy trình 4 giai đoạn sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

 

Video là định dạng cần thiết của bất kỳ một chiến lược quảng bá thương hiệu nào. Thống kê cho thấy đến 84% lưu lượng thông tin internet toàn cầu là những video. Đây là một trong những xu hướng mà nhiều công ty muốn khai thác. Tuy nhiên, nội dung của các video giới thiệu về doanh nghiệp sẽ khác với những dạng video quảng cáo và để tạo ra điểm hấp dẫn, khác biệt cho video về công ty không phải dễ. Trong bài viết này Le Agency sẽ chia sẻ một số bước quy trình sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp và những bí quyết để làm cho video của công ty bạn trở nên hấp dẫn hơn.

 

 

Sự khác biệt của phim doanh nghiệp và các dạng video khác

Đến thời điểm hiện tại, internet và các nền tảng xã hội số vẫn là “mảnh đất màu mỡ” mà các doanh nghiệp đều muốn khai thác tối ưu nhằm quảng bá thương hiệu. Trong các phương thức truyền thông thì định dạng video là cách thức mang lại hiệu quả hơn cả. Tùy theo mục đích doanh nghiệp muốn truyền tải để sản xuất các dạng video khác nhau như quảng cáo TVC, clip viral hay sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp.

Các dạng video này nhìn chung đều là những cách thức truyền thông có sức ảnh hưởng lớn, tỷ lệ người xem video thường lớn hơn, dẫn đến có thể tiếp cận tệp khách hàng lớn hơn. 

Tuy nhiên, các dạng video này cũng có những điểm khác biệt, cụ thể:

  • Với video TVC quảng cáo, dạng video ngắn chỉ khoảng dưới 1 phút, tập trung chính vào một sản phẩm cụ thể, cô đọng, súc tích, kênh hiển thị chủ yếu trên truyền hình.
  • Với các clip viral nội dung phong phú, không bị giới hạn về chủ đề và thời gian, miễn tạo được hiệu ứng tốt, kênh hiển thị thường là các mạng xã hội.
  • Sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp cũng có thể coi là một TVC quảng cáo nhưng ở tầm quy mô hơn, phong cách cũng trang trọng hơn. Thời lượng thường dưới 10 phút, nội dung phản ánh về chặng đường phát triển, mục tiêu, sứ mệnh, giá trị của thương hiệu. Kênh hiển thị có thể được phát trên truyền hình, trên website, mạng xã hội, cũng thường được phát sóng trong các buổi hội thảo, kỷ niệm công ty, đôi khi chỉ lưu hành nội bộ.

Như vậy có thể thấy tính chất của mỗi định dạng video là không giống nhau, dựa vào mục đích truyền thông để chọn cách thức sản xuất video phù hợp nhất.

 

Quy trình 4 giai đoạn cần thiết khi sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp

 Với video giới thiệu về doanh nghiệp, công ty có thể tự sản xuất hoặc đi thuê ở ngoài. Nhưng ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chọn cách thuê dịch vụ làm video chuyên nghiệp để thực hiện. Dù tự sản xuất hay thuê đơn vị truyền thông thực hiện video trước khi làm phim về doanh nghiệp cũng đều nên cân nhắc và thực hiện 4 giai đoạn cần thiết để tạo ra những video mang tính hấp dẫn và khác biệt.

 

 

1. Xác định mục tiêu của video

Có khá nhiều yếu tố tác động đến kết quả của đoạn phim về doanh nghiệp, nhưng trước tiên bạn cần xác định được mục tiêu, rồi mới tới các bước tiếp theo. Hãy tự trả lời những câu hỏi như:

  • Đối tượng xem là ai, là nhân viên, đối tác, khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp muốn nói với cá tính như thế nào, trên cương vị là ai.
  • Bối cảnh sẽ quay ở đâu, trong nhà xưởng, trụ sở công ty, văn phòng giám đốc, phòng làm việc của nhân viên…
  • Mục đích của video này để làm gì, giới thiệu giá trị tổng quan, hay muốn truyền bá văn hóa thương hiệu, thu hút khách hàng..
  • Nguồn lực sẽ thực hiện sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, dự toán ngân sách có thể chi trả là bao nhiêu.

2. Kịch bản

Khi đã xác định rõ mục tiêu bằng việc trả lời những câu hỏi trên thì chúng ta sẽ đến với giai đoạn tiền sản xuất đó là kịch bản. Bước này bao gồm các yếu tố như: địa điểm quay, phân bổ diễn viên, bố cục, lời thoại, âm thanh (gồm nhạc, lồng tiếng…)

Bí quyết để tạo ra một kịch bản tốt là không nên sử dụng quá nhiều những từ “biệt ngữ” hay nôm na là các thuật ngữ chuyên ngành. Thay vào đó hãy nên sử dụng từ ngữ tự nhiên, đơn giản, ai cũng có thể hiểu ngay.

3. Thực hiện

Lắp rạp kịch bản vào các bước thực hiện quay phim. Nếu như giai đoạn làm kịch bản đã làm rất chi tiết thì bước thực hiện này cũng sẽ đơn giản và suôn sẻ

4. Hậu kỳ

Bước cuối cùng trong sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp là bước hậu kỳ trước khi xuất bản video hoàn chỉnh lên các nền tảng. Bước này gồm các công đoạn như hiệu chỉnh màu sắc, hiệu ứng, âm thanh, phụ đề…

 

Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp quý doanh nghiệp và các bạn đồng nghiệp có thể hiểu rõ hơn về một số quy trình sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp. Nếu cần nhiều thông tin hơn nữa và nhận tư vấn hãy truy cập ngay đến https://leagency.vn/ hoặc gọi 0909 516 674, nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu của bạn.

 

Zalo
Hotline