7 LỖI THIẾT KẾ WEBSITE PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH.

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
7 LỖI THIẾT KẾ WEBSITE PHỔ BIẾN CẦN TRÁNH.

Website là một công cụ tiếp thị quảng cáo đang dần được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp thiếu đi sự chuyên nghiệp thì sự xuất hiện của trang web không được hiệu quả, chính vì thế doanh nghiệp cần phải lựa chọn một nơi có dịch vụ thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp.

1. Website là gì?

 

 

Website được nói theo cách dễ hiểu là tập hợp các trang mạng chứa nhiều nội dung khác nhau như hình ảnh, văn bản, âm anh hay video,… Được lưu trữ trên các máy chủ và người dùng có thể truy cập vào đọc thông tin thông qua mạng internet. Tất cả các trang web được đăng công khai đều tạo thành world wide web. Người dùng có thể truy cập một trang web nào đó thông qua các ứng dụng phần mềm trình duyệt web như Google Chrome, Safari, Coccoc,…

2. Tại sao việc thiết kế website lại quan trọng đối với một doanh nghiệp?

2.1 Thiết kế Website là đại diện bộ mặt của doanh nghiệp

Hiện nay, người thế giới nói chung và người Việt Nam nói riêng đầu xem internet không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Họ sẵn sàng lên tìm các trang mạng để đọc những thông tin cần xem. Chính vì thế doanh nghiệp có một website cung cấp đầy đủ thông tin sẽ là trang đại diện cho doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng.

2.2 Thiết kế Website giúp tiếp cận và mở rộng phạm vi khách hàng dễ dàng hơn.

Trong tất cả các lợi ích mà thiết kế website mang lại, một trong những lợi ích to lớn nhất là mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Bởi vì trang Web là một nơi mà mọi người tìm thấy tất cả những thông tin cần thiết. Nếu doanh nghiệp có một thiết kế website chuyên nghiệp, chỉn chu thì sẽ tăng được độ nhận diện với khách hàng.

2.3 Thiết kế Website giúp tăng doanh thu, lợi nhuận

Một thiết kế Website là đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp bạn có sẵn ở bất kì nơi đâu trên khắp mọi miền. Chính vì thế, Sẽ có nhiều đối tượng truy cập vào trang web để xem thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bạn có thể tối ưu hóa hoặc quảng cáo trang web của mình theo nhiều phương diện để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng nhiều hơn. Hơn nữa, thiết kế website giúp tiết kiệm một số chi phí thuê mặt bằng và một số chi phí khác.

2.4 Thiết kế Website giúp cạnh tranh được với các đối thủ khác.

Trên thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay thì doanh nghiệp nào cũng tạo cho mình đường đi nước bước để phát triển hơn với các đối thủ khác. Không những cạnh tranh trên thương trường kinh doanh, mà còn cạnh tranh trên nền tảng trực tuyến. Bạn cần phải có một thiết kế website thật xuất sắc, chuyên nghiệp để giúp bạn có thể đứng đầu bảng tìm kiếm và vượt qua tiêu chuyển của đối thủ cạnh tranh.

2.4 Thiết kế Website thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Khách hàng sẵn sàng lướt qua những doanh nghiệp không có trang Web hay không được đầu tư kỹ lưỡng. Trang web sẽ khiến khách hàng tiềm năng cảm nhận thương hiệu của bạn làm việc có tổ chức, chuyên nghiệp. Hãy đảm bảo trên trang thiết kế website đầy đủ những thông tin, hình ảnh, video, bài biết một cách chuyên nghiệp. Đây là lý do gây ấn tượng đầu tiên tồn tại rất lâu.

3. 7 lỗi thiết kế website phổ biến cần tránh

3.1 Thiết kế Website mất quá nhiều thời gian để tải.

Nếu trang Web doanh nghiệp mất quá nhiều thời gian để tải thì sẽ kiến khách hàng mất đi kiên nhẫn để chờ đợi. Trang Web của bạn tải càng nhanh thì trải nghiệm của khách hàng truy cập càng tốt. Trước hết, doanh nghiệp của bạn nên xem xét việc tối ưu hóa hình ảnh trên thiết kế website của mình. Luôn kiểm tra kỹ lưỡng và cập nhật trang Web đang hoạt động của mình, đề phòng các trường hợp có những thay đổi đối với cách thức hoạt động và thời gian truy cập vào trang Web của doanh nghiệp.

3.2 Thiết kế Website của doanh nghiệp không thân thiện với thiết bị di động.

Nếu doanh nghiệp không có một trang Web thân thiện với thiết bị di động, không đáp ứng nhanh và không có tỷ lệ phù hợp với màn hình nhỏ như điện thoại di động thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập của khách hàng. Điều đó có nghĩa là hơn một nửa số khách hàng truy cập của bạn đang mong đợi bạ cung cấp trải nghiệm chất lượng cho thiết bị điện thoại di động của họ, vì vậy doanh nghiệp nên thực sự đảm bảo đáp ứng mong đợi của khách hàng bằng việc nâng cấp thiết kế website của mình.

3.3 Thiết kế bố cục Website kém.

Thiết kế Website của doanh nghiệp là hoạt động cho đối tượng khách hàng của bạn truy cập. Nếu doanh nghiệp đang vướng vào tình trạng người dùng từ chối truy cập hoặc tỷ lệ giữ chân người dùng không tốt, thì bạn nên xem các yếu tố về thiết kế website và xây dựng bố cục cho Web. Nếu bố cục của doanh nghiệp không có ý nghĩa, lộn xộn, khó nhìn thì doanh nghiệp có nguy cơ gây nhầm lẫn và khiến khách hàng truy cập khó chịu.

3.4 Thiết kế website của doanh nghiệp không có SEO hay Analytics

SEO và phân tích dữ liệu tiếp thị là những công cụ chuẩn đoán tốt nhất cho mức độ phổ biến của trang Web doanh nghiệp. Sẽ cho doanh nghiệp biết được mức độ hoạt động tốt hay không tốt về mặt xếp hạng và vị trí trên trang trực tuyến tìm kiếm.

SEO sẽ đảm bảo rằng trang Web của doanh nghiệp cao hơn nhiều trên các trang tìm kiếm, bởi vì các trang thứ 2, thứ 3 trong danh sách kết quả của công cụ sẽ vơi bớt đi khả năng được truy cập. Analytics cũng có thể cho doanh nghiệp biết được thời lượng truy cập trung bình trên trang Web của bạn và sẽ cho biết được người truy cập vào đã làm gì trên trang.  Đây là một cách hay để xem các yếu tố mới nhất mà doanh nghiệp thêm vào trang Web của mình đang hoạt động như thế nào và khách hàng có đang sử dụng chúng như dự kiến hay không.

3.5 Thiết kế website của doanh nghiệp thiếu thông tin phù hợp

Khách hàng truy cập quan tâm đến việc tìm hiểu thông tin chi tiết về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Nếu bạn không liệt kê đầy đủ trên trang web của mình thì bạn sẽ mất đi lượng truy cập có giá trị. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng truy cập vào website của mình thì bạn chắc chắn nên xem xét lại việc tích hơn trên Google Maps vào phần vị trí của mình, cũng như có sẵn các chi tiết địa chỉ chính xác để có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn.

3.6 Các vấn đề về cỡ chữ, kiểu chữ và màu sắc của thiết kế Website

Doanh nghiệp cần sử dụng màu sắc và phông chữ đồng nhất, tốt nhất nên lựa chọn những phông chữ dễ đọc nhất để khách hàng của doanh nghiệp có thể lấy được nhiều thông tin nhất từ bài viết trên thiết kế Website của bạn.

Nếu doanh nghiệp có nhiều văn bản trên trang web thì hãy sử dụng màu sắc dễ nhìn, phối màu phù hợp, tránh làm cho người xem bị rối mắt, vì vậy hãy đảm bảo website của doanh nghiệp có màu nền và văn bản không quá chói chang và có thể khuyến khích người đọc nội dung một cách thoải mái.

3.7 Website không được cập nhật.

 

 

Nếu doanh nghiệp không cập nhật các tin tức về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ thì chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn sẽ dần bị khách hàng lãng quên, ngoài ra trang web của doanh nghiệp sẽ bị tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh khác. Khách hàng luôn muốn nội dung mới và được cập nhật thường xuyên, vì vậy hãy đảm bảo trang Web của mình  được cập nhật thông tin thường xuyên để giữ chân được người dùng quay lại thường xuyên với nội dung mới.

 Xem thêm: Thiết kế Website chuyên nghiệp

 

Hãy liên hệ với LE AGENCY qua thông tin bên dưới để được tư vấn hỗ trợ miễn phí. Quý khách sẽ nhận được một thiết kế Website chuyên nghiệp và thu hút được một lượng khách hàng truy cập lớn nếu như hợp tác với chúng tôi.

 

Zalo
Hotline