KHÔNG CHỈ NGÔN TỪ: VÌ SAO HÌNH ẢNH QUAN TRỌNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU?

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
KHÔNG CHỈ NGÔN TỪ: VÌ SAO HÌNH ẢNH QUAN TRỌNG TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU?

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, doanh nghiệp có thể gây ấn tượng ban đầu và tạo được sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh đồng thời truyền tải thông điệp rõ ràng hơn.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà hàng triệu người mua tiềm năng chỉ cần một cú nhấp chuột, cách bạn trình bày thương hiệu của mình và ấn tượng mà bạn tạo ra trong vài giây đầu tiên là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật số việc sử dụng hình ảnh thậm chí còn trở nên quan trọng hơn hết để kết nối với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết những lí do vì sao hình ảnh quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu qua bài viết dưới đây

 

Hình ảnh thương hiệu là gì? 

Rất dễ hình dung, hình ảnh thương hiệu (hay còn gọi là Branding Image) giống như danh tiếng của thương hiệu đó. Đây là yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp cần chú trọng đến. Hình ảnh thương hiệu bao gồm việc khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn và cách khách hàng cảm nhận sau khi trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ bên bạn.  

Điều khó khăn hiện nay là hình ảnh thương hiệu luôn thay đổi và dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài. Các xu hướng, sự kiện và quan điểm của khách hàng luôn thay đổi khi đánh giá về thương hiệu của bạn tốt hơn hoặc xấu hơn.  

Để hiểu rõ hơn về hình ảnh thương hiệu, cần đặt mình vào vị trí của khách hàng: 

Giả sử như bạn quyết định đi ăn tại một nhà hàng Ý mới sau khi xem quảng cáo trên Facebook. Bạn cảm nhận rằng: dù nhà hàng có đắt đỏ nhưng không khí thân mật, chất lượng thức ăn ngon và dịch vụ khách hàng chu đáo. Từ ấn tượng này, bạn quyết định tin tưởng và chọn đây sẽ là nơi đầu tiên nhớ đến khi ra ngoài dùng bữa. 

Mặc khác, nếu bạn đến một nhà hàng Ý tương tự nhưng cảm nhận món ăn không phải là món Ý chính thống và dịch vụ khách hàng không tốt, bạn liền quyết định rằng nhà hàng này không đáng tin cậy. Mặc dù có vị trí thuận tiện nhưng bạn đã tạo ra hình ảnh thương hiệu khiến bạn không thể ăn ở đây trong tương lai, chưa nói đến việc giới thiệu cho bạn bè.

 

Vì sao hình ảnh quan trọng trong xây dựng thương hiệu? 

 

1. Truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng

Nhiều doanh nghiệp vừa qua luôn tập trung đầu tư vào nội dung mà không chú trọng hoặc cho là không cần thiết với hình thức bên ngoài. Điều họ không hiểu là việc đổi thương hiệu có thể đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới chỉ đơn giản bằng cách tiếp cận sở thích của khách hàng bằng thiết kế, hình ảnh và giọng điệu phù hợp.

Xây dựng thương hiệu tốt có nghĩa là thu hút khách hàng bằng cách trình bày rõ ràng và hấp dẫn về những gì thương hiệu của bạn đại diện và cung cấp cho họ thông tin họ cần ngay lập tức.

2. Mang nhiều màu sắc cho thương hiệu

Không có gì lạ nếu mọi người hay cảm nhận và đánh giá bằng vẻ bề ngoài. Hãy ghi nhớ điều đó khi thành lập thương hiệu vì thiết kế có thể dễ dàng tạo ra hoặc phá vỡ thành công kinh doanh từ ban đầu.

Các thiết kế thông minh kết hợp với chiến lược kinh doanh phù hợp có thể giúp doanh nghiệp tồn tại trong nhiều thập kỷ nhưng bạn đừng ngần ngại thay đổi nếu tính thẩm mỹ có vẻ lỗi thời.

Đầu tư vào thiết kế đảm bảo với khách hàng của bạn về những cải tiến liên tục và chất lượng sản phẩm của bạn.

3. Hình ảnh thương hiệu ảnh hưởng đến cảm nhận của khách hàng

Một yếu tố quan trọng trong xây dựng thương hiệu là màu sắc chiếm ưu thế trong bất kỳ thiết kế nào. Màu sắc có tác động sâu sắc đến tâm trí con người và có thể tạo ra những tâm trạng cụ thể.

Việc lựa chọn đúng màu sắc trong thiết kế có thể có ảnh hưởng lớn đến đánh giá của khách hàng, trong khi thông thường, một sự thay đổi đơn giản về bao bì có thể thúc đẩy doanh số bán hàng một cách đáng kinh ngạc. Ngoài ra, chỉ riêng màu sắc cũng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu và làm cho thương hiệu nổi bật trên thị trường đông đúc.

4. Sự hiện diện trên mạng xã hội

Sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội là điều bắt buộc vì hầu hết khách hàng có nhiều khả năng tiếp cận thương hiệu của bạn thông qua một trong các nền tảng truyền thông xã hội. Nội dung hình ảnh chân thực và hợp thời trang là rất quan trọng đối với loại hình tiếp thị này vì mọi người thích chia sẻ những bức ảnh chân thực và hấp dẫn. 

 

Cách tạo ra nội dung hình ảnh độc đáo 

1. Xây dựng hình ảnh trực quan trên mạng xã hội

Một thương hiệu tốt sẽ duy trì bản sắc trực quan trong tất cả các khía cạnh của mình, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội. Việc trưng bày sản phẩm trên Social Media  rất quan trọng vì nó thiết lập lòng tin của khách hàng đồng thời khuyến khích họ tìm hiểu thêm về thương hiệu. 

Hình ảnh giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của bạn phải có chất lượng cao, màu sắc nổi bật, đặc trưng cho thương hiệu của bạn. 

Đảm bảo đặt tông màu trực quan và tạo sự cân bằng cũng như dòng chảy liền mạch trên nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Sử dụng một hoặc hai bộ lọc, phối hợp màu sắc và bố cục ảnh hợp lý.

2. Sử dụng hình ảnh thúc đẩy lòng trung thành khách hàng 

Bằng cách bao gồm thương hiệu gắn kết, bạn sẽ đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, những người sẽ vẫn trung thành vì họ sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn ở bất cứ đâu.

Xây dựng thương hiệu gắn kết là sử dụng hình ảnh, màu sắc và biểu trưng nhất quán. Đảm bảo rằng các trang web của bạn khớp với các trang mạng xã hội và blog, cùng với danh thiếp, đồng phục nhân viên và tài liệu tiếp thị phù hợp. Thương hiệu gắn kết là một tuyên bố rõ ràng về uy tín và tính toàn vẹn của công ty bạn.

3. Giao diện đặc sắc

Thiết kế hấp dẫn sẽ làm tăng đáng kể doanh số bán hàng trên trang web của bạn vì khách truy cập có nhiều khả năng sẽ theo dõi quá trình mua hàng trên các trang web dễ nhìn và dễ điều hướng. 

Với trang web đẹp mắt và đầy đủ chức năng, bạn sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm nguy cơ từ bỏ giỏ hàng, đây là một vấn đề phổ biến đối với các chủ cửa hàng trực tuyến. 

 

Trên internet, mọi người đưa ra ý kiến ​​chủ yếu dựa vào trải nghiệm hình ảnh và đưa ra lựa chọn dựa trên ấn tượng đầu tiên mà không hề hay biết. Các chủ sở hữu công ty thành công nhận thức rõ điều này.

Các công ty có hình ảnh thương hiệu tốt, cung cấp nội dung hình ảnh chất lượng sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng. Đầu tư vào xây dựng thương hiệu và hình thức trực quan là điều cần thiết trong kinh doanh ngày nay vì hình ảnh thương hiệu tuyệt vời là tài sản mạnh mẽ nhất, ngay bên cạnh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn! 

LE AGENCY là đơn vị truyền thông, đã cùng với các quý khách hàng đối tác triển khai nhiều chiến dịch PR, xây dựng thương hiệu, định hướng truyền thông, lên chiến lược marketing, tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp.

Hãy liên hệ với LE AGENCY, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận nền tảng công nghệ, tạo nên những chiến dịch quảng cáo thành công. 

 

 

Zalo
Hotline