SOCIAL BRANDING LÀ GÌ? THÚC ĐẨY GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN BẰNG SOCIAL BRANDING

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
SOCIAL BRANDING LÀ GÌ? THÚC ĐẨY GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN BẰNG SOCIAL BRANDING

Với thực trạng thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì việc xây dựng dấu ấn thương hiệu riêng sẽ là “kim chỉ nam” quyết định sự thành công cho thương hiệu của bạn. 

Vì thế bạn muốn đưa thương hiệu mình tăng trưởng trên các nền tảng Social Media? Trước tiên bạn cần phải biết được Social Branding là gì? Và cách thức bạn cần xây dựng và phát triển Social Branding sao cho hiệu quả để từ đó thúc đẩy giá trị thương hiệu của mình. Cùng khám phá chi tiết hơn về vấn đề trên ở bài viết này của chúng tôi. 

 

 

Social Branding là gì?

Trên thực tế, việc xây dựng thương hiệu không chỉ bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh, hình ảnh, âm thanh mà còn là sự nhận diện của doanh nghiệp trên các Social Media Platforms. 

Social Branding được nhắc đến là hoạt động bao gồm từ cách xây dựng, thể hiện và phát triển thương hiệu trên những nền tảng Social Media khác nhau. Thông qua đó, thương hiệu sẽ tiếp cận và kết nối với khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn, tăng độ phủ sóng và nhận diện trên mạng xã hội. 

Social Branding quan trọng như thế nào với doanh nghiệp? 

 

 

Nhiều doanh nghiệp vẫn lầm tưởng và không đặt nặng việc phải xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0 thì điều này quyết định đến 40% sự thành công của doanh nghiệp. Cùng điểm qua một số lợi ích mà Social Branding mang lại cho doanh nghiệp:

    Thúc đẩy khả năng tiếp cận, kết nối với khách hàng

Như trước đây, xây dựng thương hiệu tập trung vào việc thực hiện quảng cáo truyền hình, in ấn tờ rơi, phát sóng bản tin, email,...điều này làm cho khách hàng tiếp cận thông tin một cách bị động, dẫn đến hiệu quả không cao. Ngày nay, các doanh nghiệp đã có thêm cách tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn thông qua mạng xã hội.

Theo thống kê cho thấy, trung bình mỗi người dành ra gần 3 giờ đồng hồ mỗi ngày để  truy cập mạng xã hội. Họ tiếp cận thông tin một cách chủ động và đa dạng nền tảng. Chính vì thế, Social Branding làm tăng lưu lượng truy cập của khách hàng vào tài khoản doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Không những thế, việc khách hàng tìm kiếm, truy cập và kết nối với doanh nghiệp cũng được thúc đẩy mạnh mẽ hơn.

     Tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn

Một thương hiệu phải được xây dựng bằng mọi phương thức khác nhau nhưng phải mang tính nhất quán để khách hàng có thể cảm nhận được màu sắc riêng biệt của thương hiệu bạn.

Nếu chiến lược Social Branding hiệu quả thì việc khách hàng có thể nhận ra ngay dù đó là lần đầu tiên họ nhìn thấy thương hiệu của bạn trên Social Media là điều hiển nhiên.

    Tiết kiệm chi phí, kinh doanh hiệu quả

Một khi thương hiệu đã tạo được kết nối tốt với người tiêu dùng thì việc quảng bá thương hiệu cứ để họ thực hiện thay bạn. Họ sẽ tạo nên hiệu ứng đám đông giúp quảng bá rộng rãi hơn. Từ đó không những tiết kiệm chi phí cho quảng cáo, tiếp thị mà còn tăng độ tin cậy trong kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.

Cách giúp thúc đẩy giá trị thương hiệu của bạn bằng Social Branding 

Nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện tốt Social Branding dẫn đến không đạt hiệu quả như mục tiêu ban đầu. LE AGENCY sẽ mách bạn một số cách giúp bạn hoàn thiện và phát triển Social Branding dưới đây

1.    Thực hiện một cách nhất quán trên các Social Branding Platforms

Social Branding giúp thương hiệu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của khách hàng. Vì vậy việc duy trì theo một cách đồng nhất sẽ giúp cho thương hiệu đi sâu vào tâm trí khách hàng hơn.

Tuy vậy, giao diện, tính năng và cách thức hoạt động của các nền tảng không giống nhau. Doanh nghiệp bạn cũng cần linh hoạt điều chỉnh để sao cho phù hợp với đối tượng người dùng và hoạt động của nền tảng đó.

Nhưng cần lưu ý rằng, bạn vẫn phải giữ được “sắc màu” riêng của mình và phải nhất quán từ nội dung đến hình thức trên tất cả các nền tảng ấy. Điều này sẽ giúp cho người dùng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn dù đang truy cập bất cứ đâu.

2. Xây dựng chiến lược thương hiệu phải thực hiện và kiểm tra theo kế hoạch

Xây dựng thương hiệu cho sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn cần đảm bảo theo một lịch trình rõ ràng và theo một cách nhất quán, đặc biệt là phù hợp với hoạt động của nền tảng đó.

Chiến lược Social Branding của bạn cần phải thực hiện và kiểm tra định kỳ để xem hiệu suất hoạt động đã đạt mục tiêu hay chưa. 

Ngoài ra, khách hàng luôn mong muốn tìm thấy những nội dung mới, vì vậy thương hiệu của bạn cũng cần phải khai thác những nội dung mới trên những nền tảng mạng xã hội.

3. Phát triển Social Branding theo cá nhân hóa

Mặc dù cần sự nhất quán ở tất cả các nền tảng nhưng trong chiến lược này bạn cũng cần thực hiện theo cá nhân hóa ở từng nền tảng. Vì sao vậy?

Thực tế,chúng ta có thể thấy số lượng người dùng trẻ tuổi nhiều hơn ở Tiktok so với Facebook. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn thực hiện và đăng tải cùng một nội dung và hình thức trên cả hai thì chắc chắn sự cộng hưởng và hiệu quả mang lại không cao.

Thay vào đó, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt về hình thức như bài viết kèm hình ảnh ở Facebook chuyển thành video clip ngắn ở Tiktok để phù hợp hơn với đối tượng mục tiêu ở cả hai nền tảng ấy.

4. Tạo dấu ấn bằng tiếng nói và giai điệu riêng

Mỗi thương hiệu đều mang đặc trưng riêng không những về phần nhìn mà còn cả phần nghe. Điều này tạo nên sự khác biệt cho khách hàng nhận diện tốt hơn. Một số người sẽ phản ứng lại bằng sự châm biếm, mỉa mai hay châm chọc nhưng một số lại ủng hộ và vui vẻ trước điều này.

Dù là nhận lại bất kỳ phản ứng gì thì thương hiệu đó cũng mang lại dấu ấn riêng biệt cho mình.  

Trên đây là một vài chia sẻ về Social Branding, LE AGENCY hy vọng có thể giúp bạn hiểu được phần nào về xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, từ đó bạn lập được kế hoạch chiến lược cho riêng doanh nghiệp của mình. 

Zalo
Hotline