TẠI SAO MỘT THIẾT KẾ LOGO LẠI QUAN TRỌNG VỚI MỘT DOANH NGHIỆP?

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
TẠI SAO MỘT THIẾT KẾ LOGO LẠI QUAN TRỌNG VỚI MỘT DOANH NGHIỆP?

1. Thiết kế Logo là gì?

 

Logo hay có thể gọi là biểu tượng thương hiệu của một doanh nghiệp nào đó. Mỗi doanh nghiệp đều có một thiết kế Logo để tăng sự nhận diện cho khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Logo là một phần đồ họa, ký hiệu hoặc biểu tượng icon mang ý nghĩa của một thương hiệu. Bên cạnh đó, các biểu tượng có thể đi cùng với các dòng chữ như tên thương hiệu hoặc các ký hiệu được bao bọc bởi slogan của doanh nghiệp. Biểu tượng thương hiệu (Logo) sẽ được sắp xếp độc đáo, mang lại được sự độc quyền cho doanh nghiệp. Nói ngắn gọn: Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh, chữ hoặc sự kết hợp giữa hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu.

2. Điều gì tạo nên một thiết kế Logo tốt?

Một thiết kế Logo tốt là một Logo phù hợp với lĩnh vực ngành hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Nó được thiết kế để phân biệt của doanh nghiệp này với các doanh nghiệp khác và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Nó có ý nghĩa xây dựng bên trong nó, bởi vì hệ thống niềm tin và giá trị cốt lõi, mục đích, sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp là những gì thương hiệu của bạn cần được xây dựng.

3. Tại sao doanh nghiệp cần phải có một thiết kế Logo chuyên nghiệp?

Một thiết kế Logo tốt sẽ tạo dựng lòng tin khách hàng bằng xác nhận thông qua tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp và khiến họ gắn bó với doanh nghiệp lâu dài.

Nếu thiết kế Logo của bạn trông không chuyên nghiệp, chắc chắn mọi người sẽ đặt ra những câu hỏi về khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn tốt hay không. Tạo một biểu tượng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, chuyên nghiệp để làm nổi bật trong mắt người tiêu dùng, đảm bảo rằng họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn trong ký ức.

Ví dụ, hãy nhìn qua biểu tượng của thương hiệu giày nổi tiếng NIKE. Một ý tưởng mạnh mẽ đó đã xác định thương hiệu của họ và Logo sẽ truyền đạt được điều đó. Theo thời gian và với nhiều hoạt động tiếp thị thương hiệu nhất quáng, thiết kế Logo của doanh nghiệp cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự cho thương hiệu của bạn.

Chính vì thế, đầu tư vào thiết kế Logo là điều quan trọng nhất để tăng uy tín và thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu.

4. Một số lợi ích mà thiết kế Logo mang lại cho doanh nghiệp

4.1 Thiết kế Logo giúp nhận diện thương hiệu

Thiết kế Logo là thứ mà mọi người sẽ chú ý đầu tiên khi đến một doanh nghiệp nào đó. Họ cho rằng một bức tranh đáng giá ngàn lời nói. Có một Logo mạng mẽ, dễ nhớ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu trong tương lai. Logo của doanh nghiệp bạn càng bắt bắt, càng dễ nhớ thì càng nổi bật hơn sơ với đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

4.2 Thiết kế Logo thể hiện tính chuyên nghiệp

Ngày nay, bất kì doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp với khởi nghiệp đều có rất nhiều những kế hoạch để phát triển doanh nghiệp. Nhưng bước đi đầu tiên đó là cần phải có cho một thiết kế Logo chuyên nghiệp.

Ngoại hình bên ngoài rất quan trọng, nó sẽ khiến cho khách hàng có vào trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Việc thiết kế một Logo đẹp, độc đáo thì sẽ cho khách hàng thấy được sự chỉn chu, chuyên nghiệp của công ty đó.

4.3 Thiết kế Logo giúp gây ấn tượng với đối tượng khách hàng

Logo phù hợp thực sự có thể tác động tích cực đến đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Một thiết kế Logo đẹp mắt là hoàn toàn cần thiết để một doanh nghiệp thành công trong tương lai. Có rất nhiều lợi ích đi kèm khi doanh nghiệp đưa ra một bản thiết kế Logo chuyên nghiệp.

Trong thị trường ngày càng phát triển với hàng nghìn thiết kế Logo khác nhau để thu hút khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu của bạn trong vài giây nhìn qua. Màu sắc, phông chữ, kích thước dễ nhìn sẽ tạo ra một giao diện đẹp nhất. Thiết kế Logo kết hợp với thông điệp chính về thương hiệu của bạn được thể hiện hết trong Logo sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng.

4.4 Thiết kế Logo giúp phân biệt doanh nghiệp bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.

Một mẫu thiết kế Logo chuyên nghiệp không những tăng độ nhận diện mà còn giúp doanh nghiệp tăng thêm sức mạnh để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Vì mỗi nhà kinh doanh đều có các chiến lược xây dựng thương hiệu khác nhau, ai nấy cũng đều muốn doanh nghiệp của mình được nổi bật trong mắt khách hàng. Vì vậy, họ luôn muốn có những bản thiết kế Logo nổi bật để xây dựng thương hiệu. Logo là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu, lĩnh vực ngành nghề, sản phẩm hay dịch vụ cụ thể. Một Logo tốt sẽ phản ánh bạn là ai, nhưng nó cũng phải phân biệt bạn với các đối thủ khác ngoài thị trường.

4.5 Thiết kế Logo tạo điều kiện cho lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu.

Thỉnh thoảng, sẽ có một số công ty sẽ tân trang lại thiết kế Logo của họ, có lẽ để cập nhật một giao diện mới hoặc phản ánh một số thay đổi khác của doanh nghiệp. Đứng trên phương diện là người tiêu dùng, thì sẽ có những người cảm thấy đó là một sự mới mẻ, nhưng sẽ có những người quen với hình ảnh cũ của thương hiệu nên có cảm giác lạ lẫm, không thích sự thay đổi đó. Lòng trung thành với thương hiệu là rất quan trọng và là điều mà mọi doanh nghiệp cần lưu ý. Một thiết kế Logo quen thuộc dễ nhận biết sẽ giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng dành cho thương hiệu.

4.6 Thiết kế Logo giúp quảng cáo thương hiệu khắp mọi nơi

Khi doanh nghiệp đặt thiết kế Logo của mình trên tất cả các hoạt động tiếp thị, quảng cáo, bao bì, sản phẩm, phương tiện truyền thông xã hội, trang web,…là một cách để quảng cáo thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp một cách nhất quán, cho dù đó là trong cửa hàng, trực tuyến.

5. Những điều cơ bản cần lưu ý khi thiết kế Logo

5.1 Về hình dáng của thiết kế Logo

Các nhà lãnh đạo cần phải lựa chọn các mẫu thiết kế Logo có hình dáng đơn giản, dễ nhìn và dễ hình dùng được ý nghĩa của biểu tượng thương hiệu. Nếu như chọn các chi tiết quá phúc tạp sẽ khiến cho người nhìn bị khó chịu vì rối mắt, không tạo được ấn tượng với họ.

5.2 Về màu sắc của thiết kế Logo

Các nhà thiết kế Logo chuyên nghiệp hiện nay luôn tư vấn các mẫu màu sắc đang có xu hướng ở hiện tại. Nhưng các nhà thiết kế luôn ưu tiên sử dụng các màu đen trắng khi tô màu. Ngoài ra còn có các mẫu thiết kế Logo theo màu phong thủy, hợp mệnh. Mọi thứ sẽ đều tốt đẹp khi màu sắc trên logo phù hợp.

5.3 Về ý nghĩa của thiết kế Logo

Khi quyết định lựa chọn một bản thiết kế Logo nào đó thì điều đầu tiên không chỉ hài hòa về hình dáng và màu sắc mà còn phải mang một ý nghĩa liên quan đến doanh nghiệp hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ khi chọn hình dáng cho Logo là hình tròn, thì lúc này hình tròn đại diện cho sự hoàn hảo, tạo cảm giác tin tưởng. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên có sự chọn về màu sắc và hình dáng không những đẹp, độc đáo mà còn phải mang những ý nghĩa khác nhau.             

 Xem thêm: Thiết kế Logo chuyên nghiệp tại Le Agency

 

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn một dịch vụ thiết kế Logo chuyên nghiệp giữa hàng ngàn nhà thiết kế ngoài kia thì hãy thử tham khảo dịch vụ thiết kế nhà chúng tôi. Le Agency chuyên thiết kế Logo chuyên nghiệp và uy tín, đặc biệt sẽ không làm cho quý vị thất vọng. Hãy liên lạc qua thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Zalo
Hotline