SỰ KHÁC NHAU GIỮA THIẾT KẾ PROFILE, CATALOGUE, BROCHURE

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
SỰ KHÁC NHAU GIỮA THIẾT KẾ PROFILE, CATALOGUE, BROCHURE

1.    Profile là gì?

   Profile nói một cách dễ hiểu hơn là hồ sơ năng lực. Là một bộ tài liệu thường được sử dụng trong các cuộc họp, cuộc hợp tác làm ăn giữa doanh nghiệp bạn với các đối tác khác và khách hàng. Profile là một tài liệu Marketing rất quan trọng, nó chứa đựng tất cả thông tin về doanh nghiệp cần truyền tải đến cho đối tác và khách hàng một cách tốt nhất.

    Trong cuốn Profile (hồ sơ năng lực) là một tài liệu có ghi đầy đủ và bao quát những thông tin về công ty, cửa hàng, doanh nghiệp như Logo, Slogan, lịch sử hình thành, giá trị cốt lõi, năng lực tài chính, sơ đồ nhân sự,… Mục đích doanh nghiệp sử dụng Profile là để truyền tải những thông tin cần thiết đến cho khách hàng, đối tác,…

                                        

2.    Catalogue là gì?

   Catalogue được tạm dịch cho dễ hiểu là danh mục. Hiểu theo thuật ngữ kinh doanh là danh sách các sản phẩm, dịch vụ đi kèm với hình ảnh, giá bán của một doanh nghiệp nào đó. Catalogue là một trong những công cụ quảng cáo thông dụng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá hình ảnh thương hiệu.

   Không những vậy, Catalogue còn được doanh nghiệp sử dụng để thể hiện hình ảnh, chia sẻ quá trình hình thành và phát triển huy hoàng của chính doanh nghiệp mình với các đối tác, khách hàng. Vì vậy, Catalogue là một công cụ trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

3.    Brochure là gì?

    Brochure được gọi một cái tên khác là Pamphlet, là một ấn phẩm quảng cáo dưới dạng một tờ giấy gấp truyền thông Marketing. Brochure là công cụ dùng để quảng cáo giới thiệu chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện…của một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó. Mục đích của Brochure là tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó khách hàng có thể thu thập và đánh giá những thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra quyết định mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

4.    Những điểm giống nhau của Profile, Catalogue, Brochure

4.1  Mục đích sử dụng của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

    Cả 3 ấn phẩm đều được các doanh nghiệp lựa chọn với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, kích thích nhu cầu của khách hàng. Tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí đối tượng khách hàng.

 4.2  Yêu cầu thiết kế của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

    Thiết kế là bước đệm đầu tiên phải đầu tư nếu mong muốn 3 ấn phẩm trên mang lại hiệu quả tốt nhất. Tuy vậy, việc đầu tư thiết kế phải phù hợp với mục đích sử dụng, phương thức quảng cáo, đúng đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến

4.3  Vai trò, nhiệm vụ của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

   Các thiết kế Profile. Catalogue, Brochure đều có nhiệm vụ giới thiệu doanh nghiệp, làm nổi bật các sản phẩm, dịch vụ cần được quảng bá, nâng tầm thương hiệu, tạo được sự nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.

4.4  Hình thức và nội dung của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

    Ba ấn phẩm trên ngoài hình thức trình bày phải ấn tượng, thu hút được người xem nên nội dung luôn được đảm bảo cung cấp đầy tất cả các thông tin cần thiết cho khách hàng về tên công ty, địa chỉ, sản phẩm, địa chỉ email hoặc số điện thoại liên lạc để khách hàng nắm bắt được thông tin.

5.    Những điểm khác nhau giữa Profile, Catalogue, Brochure

5.1  Mục tiêu sử dụng của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

·  Thiết kế Profile: Trong Profile chứa tất cả những thông tin về doanh nghiệp. Profile chứng minh cho đối tác, khách hàng thấy được năng lực chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

·  Thiết kế Catalogue: Đây là một nguồn tài liệu cung cấp đầy đủ cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

·  Thiết kế Brochure: Thu hút sự chú ý của khách hàng một cách nhanh chóng.

=> Trong các doanh nghiệp, thì Profile được sử dụng làm những bằng chứng để chứng minh năng lực. Catalogue như một cuốn cẩm nang cung cấp những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng nắm bắt được nội dung. Brochure mong muốn kêu gọi khách hàng, thu hút được đối tượng khách hàng tiềm năng.

5.2  Nội dung của các thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

· Thiết kế Profile: Giới thiệu về doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi,…

·  Thiết kế Catalogue: Giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ đi kèm với các thông số chi tiết, những đặc điểm nổi bật của sản phẩm/dịch vụ đó.

· Thiết kế Brochure: Giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm/doanh nghiệp với mục đích chính là quảng bá hình ảnh.

5.3  Cách thức sử dụng của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

·  Thiết kế Profile: Dành cho nhiều đối tượng như đối tác, khách hàng, chủ thầu,….

·  Thiết kế Catalogue: Thường phát tại điểm bán hàng, gửi đến cho đối tượng khách hàng bằng đường bưu điện

·  Thiết kế Brochure: Được phát rộng rãi ở nhiều nơi và nhiều đối tượng khác nhau. Có thể được phát ở trường học, công viên hay trên đường,…

5.4  Hình thức thiết kế của thiết kế Profile, Catalogue, Brochure

·  Thiết kế Profile: Thường được in chuẩn A4, doanh nghiệp có thể thay đổi tùy vào mục đích sử dụng nhưng thường thống nhất một mẫu A4.

·  Thiết kế Catalogue: Đóng kim, may chỉ,..

·  Thiết kế Brochure: Thường được thiết kế đa dạng bao gồm gấp 2, gấp 3, gấp 4, gấp hình chữ Z,…

6.    Lợi ích của Profile, Catalogue, Brochure mang lại cho doanh nghiệp.

6.1  Lợi ích của thiết kế Profile

·  Xây dựng thương hiệu công ty chuyên nghiệp hơn:

     Trong bối cảnh hiện nay, thị trường kinh tế cạnh tranh khốc liệt, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao, thiết kế Profile cũng cần được cải tiến nhiều hơn. Profile doanh nghiệp không chỉ truyền tải nội dung mà còn phải làm cho khách hàng được sự đặc biệt cá tính của doanh nghiệp. Những nội dung, hình ảnh được lựa chọn khắt khe để thiết kế ra một cuốn Profile chuyên nghiệp, xây dựng được hình ảnh thương hiệu, thu hút được khách hàng tiềm năng, nâng tầm thương hiệu.

·  Tăng doanh số bán hàng

    Profile doanh nghiệp chuyên nghiệp, chất lượng đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng, thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách hiệu quả. Một công ty đầu tư vào Profile doanh nghiệp nghiêm túc và chỉn chu thì sẽ tạo niềm tin cho khách hàng và đánh giá cao doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế Profile chuyên nghiệp

6.2  Lợi ích của thiết kế Catalogue

·  Tăng khả năng giao tiếp với người tiêu dùng, kích thích nhu cầu và quảng bá thương hiệu

·  Là công cụ thể hiện phong cách làm việc chuyên nghiệp của doanh nghiệp đối với sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh.

·  Catalogue mang đến cho khách hàng có sự lựa chọn tin cậy và chất lượng thương hiệu.

Xem thêm: Thiết kế Catalogue chuyên nghiệp

6.3  Lợi ích của thiết kế Brochure

·  Tăng khả năng truyền thông hiệu quả:

 Brochure được xem là một công cụ quảng bá, giao tiếp truyền thông bằng hình ảnh, ngôn ngữ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nếu bản thiết kế Brochure đủ sức hút và ấn tượng chắc chắn khách hàng sẽ luôn ghi nhớ thương hiệu của bạn trong tâm trí của họ.

· Hỗ trợ truyền tải thông điệp đến cho khách hàng:

    Một Brochure chứa đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, quảng cáo chất lượng sản phẩm, dịch vụ,…sẽ giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp đến cho khách hàng một cách hiệu quả.

Xem thêm: Thiết kế Brochure chuyên nghiệp

 

Zalo
Hotline