TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ PROFILE CHUYÊN NGHIỆP?

info@leagency.vn
0909 51 66 74
Đăng ký tư vấn
TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN THIẾT KẾ PROFILE CHUYÊN NGHIỆP?

1. Thiết kế Profile là gì?

 

 

Profile nói một cách dễ hiểu hơn là hồ sơ năng lực. Là một bộ tài liệu thường được sử dụng trong các cuộc họp, cuộc hợp tác làm ăn giữa doanh nghiệp bạn với các đối tác khác và khách hàng. Profile là một tài liệu Marketing rất quan trọng, nó chứa đựng tất cả thông tin về doanh nghiệp cần truyền tải đến cho đối tác và khách hàng một cách tốt nhất.

Ngoài ra, Profile doanh nghiệp tạo được  việc thu hút sự công nhận của các nhà đầu tư. Nếu không có hồ sơ năng lực chi tiết thì các nhà đầu tư sẽ không quan tâm đến việc cấp vốn cho doanh nghiệp.

Profile được thiết kế dạng một cuốn sách nhỏ, được thể hiện dưới dạng hình ảnh, bên cạnh đó còn cung cấp các thông tin về doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ hiện có.

2. Chức năng của thiết kế Profile chuyên nghiệp.

Các công ty tập trung vào việc quản lý doanh nghiệp chắc chắn sẽ làm cho hồ sơ công ty tốt nhất có thể. Sau đây là ba chức năng của thiết kế Profile chuyên nghiệp:

2.1 Thiết kế Profile chuyên nghiệp chứa tổng quan về công ty

Profile là tài sản để mọi doanh nghiệp kể về họ là ai, lịch sử của họ, các giá trị mang theo và các sản phẩm hoặc các dịch vụ mà họ cung cấp.

2.2 Thiết kế Profile chuyên nghiệp là phương tiện truyền thông thương hiệu và xuất bản

Thiết kế Profile chuyên nghiệp là một công cụ để khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Thông tin được liệt kê trên hồ sơ công ty phải giải thích những ưu điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Do đó, sẽ có lợi hơn khi thiết kế Profile của công ty dựa trên quan điểm của khách hàng và điều chỉnh nó cho phù hợp với thị trường mục tiêu.

2.3 Thiết kế Profile chuyên nghiệp là một chiến lược tiếp thị

Thiết kế Profile chuyên nghiệp được xây dựng một cách chỉnh chu, nghiêm túc sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng để hiểu thêm về công ty và các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Điều này sẽ kích thích sự tăng trưởng kinh doanh cho công ty. Profile như một công cụ tiếp thị để phát triển các giá trị mạnh mẽ của công ty trong mắt khách hàng tiềm năng

3. Trong 1 Profile doanh nghiệp cần có những nội dung gì?

3.1 Giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp

Đây là mục không thể thiếu trong một cuốn Profile, Bởi vì mục đích thiết kế và in ra bộ Profile là để giới thiệu về doanh nghiệp. Trong phần giới thiệu phải bao gồm những thông tin như:

-   Thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên hệ, năm thành lập

-   Ý nghĩa logo, slogan của thương hiệu

-   Tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp

-   Giá trị cốt lõi của thương hiệu

-   Hình ảnh hoặc biểu tượng của doanh nghiệp

Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn cần phải trình bày sơ bộ về bộ máy tổ chức của doanh nghiệp, lịch sử hình thành, quá trình thành lập doanh nghiệp gặp những khó khăn gì để có thể phát triển được như ngày hôm nay để người xem có thể hiểu rõ hơn về trình tự kinh doanh của thương hiệu.

3.2 Những thành tựu mà doanh nghiệp đã đạt được

Mỗi công ty, doanh nghiệp đều có những điểm mạnh khác nhau nên các doanh nghiệp luôn muốn nhấn mạnh những ưu điểm nổi trội với đối tác và khách hàng. Những thành tựu mà doanh nghiệp của bạn đã đạt được kể từ khi thành lập đến bây giờ là yếu tố chứng minh cho đối tác, khách hàng họ thấy rằng phải nên hợp tác với doanh nghiệp bạn.

3.3 Các sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp

Phần này là quan trọng hơn trong tất cả các nội dung khác. Bạn cần phải cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp một cách cụ thể và khoa học nhất để đối tượng mục tiêu hiểu được tất cả những nội dung mà bạn muốn truyền đạt đến họ. Trong phần này, bạn cần phải cung cấp:

-   Sản phẩm/dịch vụ tiêu biểu, nổi bật

-   Chất lượng sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu

-   Lợi ích khác biệt của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp có gì khác so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

-   Những hình ảnh, tài liệu để minh chứng cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

4. 3 lý do mà doanh nghiệp nên thiết kế Profile

 

 

4.1 Thiết kế Profile gia tăng doanh số tối đa

Profile là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Để thu hút được khách hàng, đối tác kinh doanh thì doanh nghiệp của bạn phải có sự chỉn chu từ mọi mặt. Vì vậy, hồ sơ năng lực chứa đựng những điểm mạnh giúp cho bạn khi hợp tác với các đối tác khác, làm nổi bật lên sự chuyên nghiệp và nhanh chóng đạt được những kết quả như mong đợi.

4.2 Thiết kế tạo dựng uy tín, niềm tin với đối tác

Nếu doanh nghiệp của bạn xây dựng một Profile ấn tượng thì sẽ tăng lợi thế đàm phán với đối tác và khách hàng. Một cuốn hồ sơ năng chuyên nghiệp sẽ chứa đầy đủ những thông tin cần thiết để truyền tải đến cho đối tượng mục tiêu, lúc này sẽ tăng hiệu quả lên gấp 3 lần. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin và uy tín cho công ty trên thị trường.

4.3 Thiết kế nâng tầm giá trị doanh nghiệp.

Hồ sơ năng lực giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng thêm tính mình bạch và chuyên nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh. Việc có một Profile rõ ràng và đầy đủ các thông tin sẽ giúp cho các đối tác và khách hàng họ hiểu rõ hơn và đánh giá cao về doanh nghiệp. Ngoài ra, còn có thể tạo thêm sức mạnh để doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ khác. Khẳng định chỗ đứng của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

5. Một thiết kế Profile chuyên nghiệp tốt sẽ trông như thế nào?

Điều bạn cần biết khi tạo một thiết kế Profile chuyên nghiệp là đảm bảo rằng có các tiêu chí sau:

-   Thiết kế hấp dẫn và chuyên nghiệp: Sử dụng các kết hợp màu sắc, kiểu chữ và các yếu tố thiết kế phù hợp với Logo và thương hiệu của công ty để tạo ấn tượng thanh lịch và đầy chuyên nghiệp

-   Điền những thông tin vào thiết kế Profile ngắn gọn, súc tích và rõ ràng: Việc viết nội dung và cấu trúc của Profile nên được giao cho một chuyên gia viết quảng cáo và có kỹ năng viết thiết kế Profile chuyên nghiệp

-   Sử dụng hình ảnh minh họa: Ngoài việc trông hấp dẫn, sử dụng hình ảnh minh họa trên công ty sẽ giúp làm rõ được thông điệp muốn truyền tải.

Xem thêm: Thiết kế Profile chuyên nghiệp tại Le Agency

  

Trên đây là một số lý do tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng một Profile chuyên nghiệp. Với việc đầu tư vào hồ sơ năng lực để mang lại nhiều lợi ích và giá trị lớn trong tương lai như vậy thì các nhà lãnh đạo không thể bỏ qua.

Chính vì vậy, hiện nay các nhà kinh doanh luôn tìm kiếm các dịch vụ thiết kế để giúp họ thiết kế ra một cuốn Profile chuyên nghiệp. Nếu quý vị đang phân vân không biết lựa chọn dịch vụ nào đảm bảo uy tín, chất lượng thì hãy ghé thăm dịch vụ của chúng tôi. Le Agency sẽ chứng minh đây là điểm đến tốt nhất của quý vị. Hãy liên hệ qua thông tin bên dưới để được tư vấn, hỗ trợ miễn phí và nhanh nhất.

 

 

Zalo
Hotline